Livechat là gì? Vì sao bạn nên tích hợp livechat cho website

Livechat là gì? Vì sao bạn nên tích hợp livechat cho website

Tích hợp livechat cho website giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chốt đơn và khả năng chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay nhiều doanh nghiệp mới chỉ cài cho có chứ chưa khai thác được tối đa lợi ích mà phần mềm này mang lại. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về livechat và lí do vì sao mà bạn nên tích hợp livechat cho website của mình.

Tìm hiểu về livechat và sử dụng đúng cách
Tìm hiểu về livechat và sử dụng đúng cách

Livechat là gì? Tính năng tích hợp livechat cho website là gì?

Livechat là một chương trình chat trực tuyến phổ biến trên website, cho phép người dùng có thể trao đổi trực tiếp với người quản lý ngay trên giao diện website. Tích hợp livechat cho website giúp doanh nghiệp gia tăng khả năng đáp ứng và mức độ hài lòng của khách hàng.

Doanh nghiệp có thể nhanh chóng hỗ trợ và chăm sóc khách hàng kịp thời, khách hàng cũng nhận dễ dàng trao đổi và nhận được phản hồi sớm hơn.

3 cách cài đặt livechat trên website phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các plugin hỗ trợ Livechat trên website. Dựa vào quá trình trải nghiệm thực tế, các nhà phát triển phần mềm đã chỉ ra 3 cách cài đặt Livechat trên nền tảng website phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay.

  • Sử dụng Messenger của Facebook: Đây là công cụ hiệu quả và được nhiều người sử nhất hiện nay. Với cách này, bạn có thể chăm sóc khách hàng trên website ngay trên Fanpage của mình.
  • Cài đặt Plugin Livechat: Với những thiết kế web du lịch được xây dựng trên nền tảng WordPress, bạn có thể tìm kiếm và cài đặt Plugin miễn phí từ bên thứ 3. Ưu điểm của những phần mềm này có giao diện đẹp mắt, đầy đủ các tính năng cần thiết.
  • Mua phần mềm Livechat chuyên nghiệp: Với những phần mềm này thì bạn sẽ cần phải trả phí để sử dụng. Bù lại, các Livechat đều có tối ưu và bổ sung thêm nhiều tiện ích thông minh nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng.

Những lưu ý khi tích hợp chat vào website

Những điều cần biết khi tạo livechat cho trang web
Những điều cần biết khi tạo livechat cho trang web

Trong khuôn khổ của bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung hướng dẫn cho bạn cách cài đặt Facebook Messenger cho Website – Livechat được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Trước hết, để tích hợp Livechat này, bạn cần phải đáp ứng được 3 yêu cầu cơ bản:

  • Sở hữu một Fanpage;
  • Thiết bị di động có cài App Facebook;
  • Một website – nơi mà bạn sẽ dùng để cài Livechat.

Sử dụng Livechat sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, không phải các website đặt tour du lịch nào cũng cần sử dụng Livechat. Cài đặt và sử dụng đúng cách sẽ là cách giúp doanh nghiệp khai thác được tối đa tiềm năng của phần mềm.

  • Bạn chỉ nên cài Livechat cho các website kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ. Những website dạng chia sẻ Diễn đàn hay Blog thì không cần thiết.
  • Ưu điểm của Livechat là khả năng phản hồi kịp thời. Chính vì vậy, người quản lý website luôn cần chú ý để tương tác và trả lời khách hàng ngay lập tức để nâng cao hiệu quả kinh doanh.
  • Dùng Livechat là Messenger của Facebook sẽ yêu cầu khách hàng đăng nhập mới có thể để lại tin nhắn, vì vậy nên tỉ lệ khách hàng tương tác sẽ thấp hơn. Ngược lại, những phần mềm khách chỉ yêu cầu để lại tên hoặc số điện thoại nên tỉ lệ tương tác cao hơn nhưng thông tin lại thiêu chính xác.
  • Một website chỉ nên sử dụng một loại Livechat để tránh làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.

Cách tạo khung chat cho website cơ bản

Sử dụng Messenger của Facebook để Livechat là cách hiệu quả, tiết kiệm
Sử dụng Messenger của Facebook để Livechat là cách hiệu quả, tiết kiệm

Để cài đặt Facebook Messenger cho Website – Livechat được nhiều người sử dụng nhất hiện nay không khó, bạn chỉ cần thực hiện theo 3 bước sau.

Bước 1: Bạn vào phần quản lý trong Fanpage của mình, chọn mục Cài Đặt, tiếp đến là Nền Tảng Messenger và điền địa chỉ Website của mình và lưu lại;

Tới bước 2: Vào trong Website của mình, chèn Code chat trực tuyến vào giữa phần <body> </body>;

<script>

 window.fbAsyncInit = function() {

   FB.init({

     appId           : ‘your-app-id’,

     autoLogAppEvents : true,

     xfbml           : true,

     version          : ‘v2.11’

   });

 };

 (function(d, s, id){

var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[];

if (d.getElementById(id)) {return;}

js = d.createElement(s); js.id = id;

js.src = “https://connect.facebook.net/vi_VN/sdk.js”;

fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs);

  }(document, ‘script’, ‘facebook-jssdk’));

</script>

<div class=”fb-customerchat” page_id=”PAGE_ID”></div>


Your-app-id:
Hãy thay thế bằng ID APP Facebook;

Bước 3: Sửa đổi đoạn code cho phù hợp với website của mình. Bạn cần thay thế một số thông tin như:

PAGE_ID: Thay thế bằng ID Fanpage;

Với một chút kiến thức về tin học, bạn sẽ chỉ mất chưa đến 5 phút để tạo và tận hưởng thành quả. Còn nếu không rành, bạn cũng có tự cài đặt nếu thực hiện đúng hướng dẫn.

Cài livechat cho website sử dụng nền tảng WordPress

Cũng như khi cài livechat Facebook cho các website cơ bản, bạn cũng thực hiện 3 bước tuần tự. Tuy nhiên, do lập trình của các nền tảng khác nhau. Ở bước 2, bạn cần truy cập vào mục Admin > Appearance > Editor và tìm tập tin header.php.

Hướng dẫn đơn giản để chèn Messenger vào blogspot

Với Blogspot, việc cài đặt sẽ phức tạp hơn một chút, bởi bạn không thể sửa đổi trực tiếp Code trên nền tảng này. Thay vào đó, người dùng cần cài đặt thêm tiện ích hỗ trợ.

Đầu tiên: Truy cập vào Blogspot và chọn Bố Cục;

Bước 2: Tại đây bạn lựa chọn Thêm tiện ích tại bất kỳ vào vị trí nào mình muốn;

Bước 3: Một cửa sổ mới sẽ hiện ra, bạn chọn HTML/JavaScript;

Cuối cùng: Thực hiện chèn code như các hướng dẫn phía trên và Lưu thay đổi.

Bài viết này hẳn là đã giúp bạn có đáp án cho câu hỏi: Livechat là gì? Vì sao bạn nên tích hợp Livechat cho website? Nếu còn bất kỳ vấn đề nào còn thắc mắc trong quá trình cài đặt hay sử dụng. Hãy để lại bình luận ngay bên dưới cho chúng tôi nhé!

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy việc tích cài đặt livechat cho website của mình là quá khó khăn, bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ thiết kế web cho bạn yêu cầu học cài đặt hoặc nhờ một công ty lập trình thứ 3, một vài cái tên uy tín mà bạn có thể tìm đến như astonsoft, Onsoft, mona software… Hãy tích hợp livechat cho website để chăm sóc khách hàng tốt hơn và tăng tỉ lệ chuyển đổi của khách hàng khi họ truy cập vào trang web của bạn.